ค้นหา  ·  หัวข้อเรื่อง  ·  เข้าระบบ  ·  เผยแพร่เรื่อง
                      สมัครสมาชิก  

หนังสือใหม่

ผลงานล่าสุด
ของ อ.ฟารีด เฟ็นดี้


อีซีกุโบร์



พิธีกรรมยอดฮิตติดอันดับของเมืองไทย อิซีกุโบร์ พิธีกรรมเซ่นสังเวยดวงวิญญาณ วิเคราะห์เจาะลึกถึงที่มาพร้อมวิเคราะห์หลักฐาน คนกินข้าว ผีกินบุญ จริงหรือ ?

อุศ็อลลี



เหนียตและการตะลัฟฟุซแตกต่างกันอย่างไร แสดงที่มาของการกล่าวอุศ็อลลี แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

ซัยยิดินา



การเพิ่มซัยยิดินาในศอลาวาต เป็นฮะดีษศอเฮียะห์จริงหรือ แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

การยกมือตั๊กบีร
ระหว่างสองสุญูด




การยกมือตั๊กบีรระหว่างสองสุญูด เป็นซุนนะห์จริงหรือ วิเคราะห์หลักฐานที่กล่าวกันว่าท่านนบีกระทำเป็นบางครั้งจริงหรือไม่

วะบิฮัมดิฮี



หลักฐานการอ่านวะบิฮัมดิฮีในรุกัวอ์และสุญูดถูกต้องหรือ เชคอัลบานีว่าเป็นฮะดีษ ศอเฮียะห์จริงหรือไม่ พิสูจน์หลักฐานตามศาสตร์ของฮะดีษ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอ

วาญิบต้องศอลาวาต
ในตะชะฮุดแรกหรือ




ชี้แจงมุมมองของเชคอัลบานี ที่ตกทอดสู่เมืองไทย ถ้าไม่อ่านศอลาวาตในตะชะฮ์ฮุดแรกละหมาดใช้ไม่ได้ หากลืมก็ต้องสุญูดซะฮ์วี จริงหรือ อ่านวิเคราะห์หลักฐานทางวิชาการ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอง

รู้ทันชีอะฮ์



เผยกลลวงของชีอะห์ในการดึงมุสลิมออกจากอิสลาม
ตอบโต้ข้อกล่าวหา,ใส่ร้าย,ประณามศอฮาบะห์

ติดต่อและสั่งซื้อได้ที่
คุณยะอ์กู๊บ น้อยนงค์เยาว์
084 0004619


รวมวิดีโอ

>>..ดูทั้งหมด..<<


เมนูหลัก

 บริการหลัก
หน้าแรก
ถามตอบ
ติดต่อสอบถาม
แนะนำบอกต่อ
ค้นหา
แสดงสถิติ
ผลสำรวจ
ยอดฮิตติดอันดับ
 บริการสมาชิก
รายนามสมาชิก
 บริการข่าวสาร
 บริการอื่นๆ
ดาวน์โหลด
วิดีโอบรรยาย
ห้องแสดงภาพ
ฮะดีษแปลไทย


บทความรายวิชา








วิเคราะห์ข้อขัดแย้ง

  ศอฮาบะห์กางเต้นท์อ่านอัลกุรอานบนกุโบร์หรือ
  อัลกอมะห์กับแม่
  อิสลามเปลี่ยนวันใหม่ตอนมักริบไม่ใช่เที่ยงคืน
  เฝ้ากุโบร์ไม่ฮะราม..หรือ
  วิพากษ์หลักฐานเรื่องทำกุรบานให้คนตาย
  ถือศีลอดสิบวันแรกเดือนซุ้ลฮิจญะห์เป็นฮะดีษศอเฮียะห์หรือไม่
  วันที่ 9 ซุ้ลฮิจญะห์ที่ไม่มีอะรอฟะห์
  มีหลักฐานห้ามไหม
  กล่าวเท็จต่อท่านนบีว่า ท่านอ่านอัลกุรอานในกุโบร
  วิพากษ์หลักฐานการอ่านอัลกุรอานที่กุโบร์ ตอนที่ 3 คำรายงานที่ถูกต้องจากอิบนิอุมัร

[ดูเรื่องทั้งหมด]

บทความทั่วไป

  ทำบุญประเทศ
  เมื่อโลกหยุดหมุน
  ผีแม่ซื้อ
  ประเพณีการแต่งงานของมุสลิมภาคใต้
  อาซูรอ 10 มุฮัรรอม กับตำนานกวนซุฆอ
  เมาตาคือใคร
  ...ทาส... ตอนที่ 2
  ...ทาส... ตอนที่ 1
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 2
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 1

[ดูเรื่องทั้งหมด]

เหมือนหรือต่าง

ภาพเปรียบเทียบระหว่างพิธีการทรมานตนเองของชาวชีอะฮ์ อิหม่าม 12 ในวันที่ 10 มุฮัรรอมของทุกปี กับม้าทรงของศาลเจ้าสามกอง ในงานประจำปี จ.ภูเก็ต


ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง


เวบลิ้งค์

มรดกอิสลาม
อัซซุนนะห์
ซุนนะห์ไซเบอร์
ชมรมวะรอซะตุซซุนนะฮฺ แนวร่วมมุสลิมต่อต้านรอฟิเฏาะ - ร่วมต่อต้านวันนี้ หรือจะรอให้สายเกินไป



เชิญชีอะห์ร่วมมุบาฮะละห์





               ตามที่คุณอุสมาน ลูกหยี ผู้กระทำการในนามคณะกรรมการฝ่ายประสานงานของชีอะห์ ได้ติดต่อให้ผมสนทนาวิชาการกับผู้รู้ของชีอะห์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 และผมได้ตอบรับที่จะสนทนาด้วยโดยไม่มีเงื่อนไขว่านักวิชาการของชีอะห์ที่จะสนทนาด้วยนั้นจะเป็นท่านใด

               ต่อมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2553 ผู้ประสานงานฝ่ายชีอะห์ได้แจ้งให้ทราบว่า นักวิชาการของชีอะห์โดย ซัยยิด สุไลมาน ฮุซัยนี และคณะได้ตอบรับการเสวนาครั้งนี้เช่นกัน โดยประกาศเจตนารมณ์เป็นสาธารณะตามคำประกาศลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 และผู้ประสานของชีอะห์กับผมได้ตกลงกันว่าให้ทิ้งระยะเวลาไว้หนึ่งเดือน และนัดเจรจาในรายละเอียดของการเสวนาอีกครั้งในวันที่ 13 ธันวาคม 2553

               ระหว่างนี้ผู้ประสานของชีอะห์ ได้ถือวิสาสะประกาศเรียนเชิญนักวิชาการซุนนะห์ท่านอื่นให้เข้าร่วมการเสวนาในครั้งนี้ด้วย จนทำให้ผมต้องออกหนังสือทักท้วง  (อ้างถึงจดหมายเปิดผนึกถึงคุณอุสมาน ลูกหยี ฉบับที่หนึ่ง)

                และก่อนการเจรจาครั้งที่สองจะมีขึ้นเพียงหนึ่งวัน (วันที่ 12 ธันวาคม 2553)  คณะประสานงานของชีอะห์ได้ลงประกาศว่า ซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนี ให้ประกาศเงื่อนไขของการเสวนา 4 ข้อคือ

                1. ควรให้มีฝ่ายละไม่ต่ำกว่าสามคน

                2. ไม่ควรจำกัดเรื่องระยะเวลา

                3. ฝ่ายชีอะห์จะไม่กำหนดประเด็น

                4.สถานที่ที่เป็นกลาง

                นี่เป็นการตั้งเงื่อนไขขึ้นใหม่ หลังจากประกาศรับตอบรับการเสวนาแล้วเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 และผมเห็นว่า การกระทำเช่นนี้เป็นชี้นำมวลชน โดยมิได้แจ้งให้ผมซึ่งเป็นคู่เจรจาได้ทราบแต่อย่างใด ดังนั้น ผมจึงได้ทำหนังสือทักท้วงต่อฝ่ายประสานงานของชีอะห์ ตามจดหมายเปิดผนึกถึงอุสมานลูกหยีและคณะฉบับที่ 2

                จะเห็นได้ว่า การเจรจาที่ผ่านมา ทางฝ่ายชีอะห์ได้กระทำการในนามคณะบุคคลคือ คุณอุสมาน ลูกหยี กระทำการในนามคณะกรรมการฝ่ายประสานของชีอะห์ และนักวิชการของชีอะห์ กระทำการในนาม ซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนี และคณะ ส่วนผม (อ.ฟารีด เฟ็นดี้) ได้กระทำการในนามส่วนตัว เพียงคนเดียวมาโดยตลอด ตามที่ระบุข้อความในจดหมายเปิดผนึกถึงคุณอุสมานลูกหยี ฉบับที่หนึ่ง และคำยืนยันที่ปรากฏในเทปเสียงการเจรจาครั้งที่สอง

               เรื่องนี้ฝ่ายชีอะห์ก็ทราบดีว่าติดต่อประสานงานกับผมโดยตรงมาตลอด และนักวิชาการของชีอะห์ก็ทราบดี และตอบรับการเสวนากับผมตามที่ปรากฏต่อสาธารณะ แล้วมิทราบว่า เชคริฏอ และ อ.มุรีด เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเจรจาในครั้งนี้ได้อย่างไร จนกระทั่งชีอะห์นำไปเป็นเงื่อนไขปฏิเสธการสนทนาวิชาการระหว่างผม กับซัยยิด สุลัยมานและคณะ

                หลังจากนั้น ซัยยิด สุลัยมาน และคณะ ได้ออกแถลงการณ์บิดเบือนข้อเท็จจริงของการเจรจาแล้ว และยังได้ใส่ร้ายผมและนักวิชาการท่านอื่นตามที่ปรากฏข้อความในแถลงการณ์ดังนี้ 



ข้าพเจ้าไม่อาจเข้าร่วมแผนการอันจอมปลอมนี้ได้ ข้าพเจ้าและคณะพร้อมทันทีที่ทราบว่า คณะบุคคลผู้มีอุดมการณ์เดียวกันนี้ อันประกอบไปด้วย อ. ฟารีด เฟ็นดี้ เชค ริฏอ อะห์หมัด สมะดี และ อ.มุรีด ทีมะเสน ยืนยันพร้อมกันถึงแนวทางการเสวนาว่าเป็นทางออกของการยุติความขัดแย้งทาง สังคมได้ และพร้อมเปิดเวทีเสวนาอย่างเป็นวิชาการเต็มรูปแบบ เป็นที่น่าเชื่อถือและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมสืบไป


                 ขอยืนยันว่า ข้อความของ ซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนี และคณะเป็นความเท็จ, เป็นการบิดเบือนและใส่ร้ายอย่างน่ารังเกียจ สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นกับผมและนักวิชาการท่านอื่นๆและขอยืนยันอีกครั้งว่า  ผมฟารีด เฟ็นดี้ ได้กระทำการเป็นส่วนตัวเพียงลำพัง มิได้สมคบคิดกับผู้ใดในการวางแผนกระทำการไม่ว่าจะดีหรือชั่วก็ตาม และตั้งแต่ที่ฝ่ายประสานงานของชีอะห์ติดต่อกับผมให้เสวนากับนักวิชการของชีอะห์ จนกระทั่งถึงขณะนี้ ผมก็ยังไม่เคยพบหรือติดต่อกับเชคริฏอ และ อ.มุรีด ด้วยวิธีการใดๆเลย ดังนั้นเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของผู้กล่าวหา และผู้ถูกกล่าวหา ผมจึงเชิญชวนให้ ซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนี และคณะได้ทำการ “มุบาฮะละห์” ร่วมกับผมดังนี้

  

มุบาฮะละห์



             ข้าพเจ้า ฟาริด เฟ็นดี้ ได้รับการติดต่อจากฝ่ายประสานงานของชีอะห์ให้สนทนาวิชาการกับผู้รู้ของชีอะห์คือซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนี และคณะ ซึ่งการติดต่อประสานงานที่ผ่านมาเป็นการกระทำของผมโดยส่วนตัว มิใช่ในนามองค์กร,สถาบัน และคณะบุคคลใด มิได้ร่วมมือและหรือสมคบคิดกับผู้ใดในการวางแผนการจอมปลอมตามที่ ซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนี และคณะได้กล่าวหา

             โอ้ข้าแต่อัลลอฮ์ หากคำยืนยันของข้าฯ เป็นความจริง ขอให้พี่น้องมุสลิมได้เห็นสัจธรรมและปลอดภัยจากการมุสาของซัยยิด สุลัยมาน และคณะ และหากคำยืนยันของข้าฯเป็นเท็จ ขอพระองค์ทรงให้สายฟ้าฟาดกระหน่ำลงบันตัวข้าฯ และให้ความเท็จที่ข้าฯก่อได้สลายไป

                โอ้ข้าแต่อัลลอฮ์ หากคำประกาศของซัยยิด สุลัยมาน เป็นความจริง ขอให้พี่น้องมุสลิมได้เห็นสัจธรรม และปลอดภัยจากการมุสาของข้าฯ และหากคำประกาศของ ซัยยิด สุลัยมาน และคณะ เป็นความเท็จ ขอพระองค์ทรงให้สายฟ้าฟาดกระหน่ำลงบนตัวเขาและคณะของเขา และขอให้ความเท็จที่เขาและคณะก่อขึ้นได้สลายไป

                โอ้อัลลอฮ์ ขอพระองค์ทรงตอบรับคำมุบาฮะละห์นี้โดยพลัน สัญญาของพระองค์สัจจริงเสมอ


                ผมได้ประกาศคำมุบาฮะละห์ ปรากฏต่อสาธารณะแล้ว  หากซัยยิด สุลัยมาน ฮุซัยนี และคณะเป็นผู้สัจจริงและยืนยันข้อความที่ออกแถลงการณ์ก็ขอให้รับคำมุบาฮะละห์นี้


 อ.ฟารีด เฟ็นดี้

 20 ธันวาคม 2553 เวลา 13.45 น.











สงวนลิขสิทธิ์โดย © อ.ฟารีด เฟ็นดี้ All Right Reserved.

ติดประกาศ: 2010-12-20 (15679 ครั้ง)

[ ย้อนกลับ ]