ค้นหา  ·  หัวข้อเรื่อง  ·  เข้าระบบ  ·  เผยแพร่เรื่อง
                      สมัครสมาชิก  

หนังสือใหม่

ผลงานล่าสุด
ของ อ.ฟารีด เฟ็นดี้


อีซีกุโบร์



พิธีกรรมยอดฮิตติดอันดับของเมืองไทย อิซีกุโบร์ พิธีกรรมเซ่นสังเวยดวงวิญญาณ วิเคราะห์เจาะลึกถึงที่มาพร้อมวิเคราะห์หลักฐาน คนกินข้าว ผีกินบุญ จริงหรือ ?

อุศ็อลลี



เหนียตและการตะลัฟฟุซแตกต่างกันอย่างไร แสดงที่มาของการกล่าวอุศ็อลลี แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

ซัยยิดินา



การเพิ่มซัยยิดินาในศอลาวาต เป็นฮะดีษศอเฮียะห์จริงหรือ แจงเหตุที่มาและบทวิเคราะห์ทางวิชาการ

การยกมือตั๊กบีร
ระหว่างสองสุญูด




การยกมือตั๊กบีรระหว่างสองสุญูด เป็นซุนนะห์จริงหรือ วิเคราะห์หลักฐานที่กล่าวกันว่าท่านนบีกระทำเป็นบางครั้งจริงหรือไม่

วะบิฮัมดิฮี



หลักฐานการอ่านวะบิฮัมดิฮีในรุกัวอ์และสุญูดถูกต้องหรือ เชคอัลบานีว่าเป็นฮะดีษ ศอเฮียะห์จริงหรือไม่ พิสูจน์หลักฐานตามศาสตร์ของฮะดีษ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอ

วาญิบต้องศอลาวาต
ในตะชะฮุดแรกหรือ




ชี้แจงมุมมองของเชคอัลบานี ที่ตกทอดสู่เมืองไทย ถ้าไม่อ่านศอลาวาตในตะชะฮ์ฮุดแรกละหมาดใช้ไม่ได้ หากลืมก็ต้องสุญูดซะฮ์วี จริงหรือ อ่านวิเคราะห์หลักฐานทางวิชาการ เพื่อคุณจะได้มีคำตอบแก่ตัวเอง

รู้ทันชีอะฮ์



เผยกลลวงของชีอะห์ในการดึงมุสลิมออกจากอิสลาม
ตอบโต้ข้อกล่าวหา,ใส่ร้าย,ประณามศอฮาบะห์

ติดต่อและสั่งซื้อได้ที่
คุณยะอ์กู๊บ น้อยนงค์เยาว์
084 0004619


รวมวิดีโอ

>>..ดูทั้งหมด..<<


เมนูหลัก

 บริการหลัก
หน้าแรก
ถามตอบ
ติดต่อสอบถาม
แนะนำบอกต่อ
ค้นหา
แสดงสถิติ
ผลสำรวจ
ยอดฮิตติดอันดับ
 บริการสมาชิก
รายนามสมาชิก
 บริการข่าวสาร
 บริการอื่นๆ
ดาวน์โหลด
วิดีโอบรรยาย
ห้องแสดงภาพ
ฮะดีษแปลไทย


บทความรายวิชา








วิเคราะห์ข้อขัดแย้ง

  ศอฮาบะห์กางเต้นท์อ่านอัลกุรอานบนกุโบร์หรือ
  อัลกอมะห์กับแม่
  อิสลามเปลี่ยนวันใหม่ตอนมักริบไม่ใช่เที่ยงคืน
  เฝ้ากุโบร์ไม่ฮะราม..หรือ
  วิพากษ์หลักฐานเรื่องทำกุรบานให้คนตาย
  ถือศีลอดสิบวันแรกเดือนซุ้ลฮิจญะห์เป็นฮะดีษศอเฮียะห์หรือไม่
  วันที่ 9 ซุ้ลฮิจญะห์ที่ไม่มีอะรอฟะห์
  มีหลักฐานห้ามไหม
  กล่าวเท็จต่อท่านนบีว่า ท่านอ่านอัลกุรอานในกุโบร
  วิพากษ์หลักฐานการอ่านอัลกุรอานที่กุโบร์ ตอนที่ 3 คำรายงานที่ถูกต้องจากอิบนิอุมัร

[ดูเรื่องทั้งหมด]

บทความทั่วไป

  ทำบุญประเทศ
  เมื่อโลกหยุดหมุน
  ผีแม่ซื้อ
  ประเพณีการแต่งงานของมุสลิมภาคใต้
  อาซูรอ 10 มุฮัรรอม กับตำนานกวนซุฆอ
  เมาตาคือใคร
  ...ทาส... ตอนที่ 2
  ...ทาส... ตอนที่ 1
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 2
  เผยอะกีดะห์กลุ่มดะอ์วะห์ ตอนที่ 1

[ดูเรื่องทั้งหมด]

เหมือนหรือต่าง

ภาพเปรียบเทียบระหว่างพิธีการทรมานตนเองของชาวชีอะฮ์ อิหม่าม 12 ในวันที่ 10 มุฮัรรอมของทุกปี กับม้าทรงของศาลเจ้าสามกอง ในงานประจำปี จ.ภูเก็ต


ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง

ม้าทรงศาลเจ้าสามกอง

ชีอะฮ์อิหม่ามสิบสอง


เวบลิ้งค์

มรดกอิสลาม
อัซซุนนะห์
ซุนนะห์ไซเบอร์
ชมรมวะรอซะตุซซุนนะฮฺ แนวร่วมมุสลิมต่อต้านรอฟิเฏาะ - ร่วมต่อต้านวันนี้ หรือจะรอให้สายเกินไป



เข้าสวรรค์ด้วยผลงาน







عَنْ عُبَادَةَ رَضِىَ اللهُ عَنْهُ عَنِ النَبِيِ صَلّىَ اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ قَال

مَنْ شَهِدَ أنْ لاَ اِلَهَ اِلاَّ اللهُ وَحْدَهُ لاَ شَرِيْكَ لَهُ وَأنَّ مُحَمَّدًا عَبْدُهُ

وَرَسُوْلُهُ وَأنَّ عِيْسَى عَبْدُ اللهِ وَرَسُوْلُهُ وَكَلِمَتُهُ أَلْقَاهَا اِلىَ مَرْيَم

وَرُوْحٌ مِنْهُ وَالجَنَّةُ حَقٌّ وَالنَارُ حَقٌّ أَدْخَلَهُ اللهُ الجَنَّةَ عَلىَ

مَاكَانَ مِنَ العَمَلِ




อุบาดะห์ รอฏิยัลลอฮุอันฮุ รายงานจากท่านนบี ศ็อลล็อลลอฮุอลัยฮิวะซัลลัมว่า “ผู้ใดปฏิญาณว่า ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮ์แต่เพียงองค์เดียว โดยไม่มีภาคีใดๆ ต่อพระองค์ และมูฮัมหมัดคือบ่าวและศาสนทูตของพระองค์ และอีซาคือบ่าวของอัลลอฮ์และศาสนทูตของพระองค์ โดยประกาศิตของพระองค์มีสู่ท่านหญิงมัรยำ และดวงวิญญาณบริสุทธิ์จากพระองค์ อีกทั้งเชื่อว่าสวรรค์นั้นมีจริง นรกก็มีจริง พระองค์อัลลอฮ์จะให้เขาเข้าสวรรค์ตามผลงาน”


บันทึกฮะดีษ ศอเฮียะห์บุคคอรี ศอเฮียะห์มุสลิม สุนันอัตติรมีซีย์ และมุสนัดอิหม่ามอะห์หมัด สำนวนคำรายงานจากบันทึกของอิหม่ามบุคครี ในกิตาบุ้ลอัมบิยาอ์ ฮะดีษเลขที่ 3180

ฐานะของฮะดีษ ศอเฮียะห์ มุตตะฟะกุนอะลัยฮ์ (บุคคอรีและมุสลิม)

ผู้รายงานฮะดีษ ผู้รายงานฮะดีษในระดับศอฮาบะห์ ชื่ออุบาดะห์ บุตรของ ศอมิต บุตรของกอยซ์ ( อัลอันศอรีย์ ) มีฉายาว่า อบุ้ลวะลีด เสียชีวิตในปีที่ 34 ฮิจเราะห์ศักราช

สิ่งที่ได้รับจากฮะดีษ

1 – ผู้ที่จะได้เข้าสวรรค์นั้นต้องมีความเชื่อที่ถูกต้องควบคู่กับการปฏิบัติที่ถูกต้อง
2 – การศรัทธาที่มีความสำคัญสูงสุดคือการศรัทธาในเรื่องของอัลลอฮ์
3 – และต้องมีการศรัทธาในเรื่องของรอซูลที่ถูกต้องควบคู่กับการศรัทธาต่อพระองค์อัลลอฮ์ โดยไม่สามารถแยกการศรัทธาทั้งสองประการนี้ออกจากกัน
4 – การศรัทธาต่ออัลลอฮ์และรอซูลนั้นมิใช่แค่เพียงการกล่าวปฏิญาณด้วยปากเพียงอย่างเดียว แต่ต้องน้อมรับปฏิบัติตามคำสั่งใช้และคำสั่งห้ามและคำสั่งสอนอื่นๆ ที่ท่านรอซูลได้นำมาสั่งสอนทั้งหมด
5 – การปฏิเสธคำสอนของอัลลอฮ์และรอซูล และการเชื่อหรือปฏิบัติไม่ถูกต้องตามคำสอนโดยจงใจนั้นถือเป็นการปฏิเสธ และเป็นสิ่งที่ทำให้ไม่ได้รับสวรรค์ของอัลลอฮ์
6 – ผู้ที่ต้องการสวรรค์นั้นต้องศรัทธาตามคำสอนของท่านรอซูล แม้ว่าเรื่องที่ท่านนำมาสอนนั้น มนุษย์ยังไม่สามารถสัมผัสได้ในขณะนี้ หรือสมองปัญญาของมนุษย์ยังไปไม่ถึงก็ตาม แต่ก็ต้องศรัทธามั่นตามคำสอนอย่างสนิทใจ เช่นการเชื่อในเรื่องของนรก และสวรรค์ เป็นต้น
7 – แม้เราจะเป็นประชาติยุคสุดท้าย หรือเป็นอุมมะห์ของท่านนบีมูฮัมหมัดก็ตาม แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธรอซูลที่พระองค์อัลลอฮ์ได้ทรงแต่งตั้งมาก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นยังต้องเชื่อให้ถูกต้องอีกด้วย เช่นการเชื่อในเรื่องของนบีอีซา เป็นต้น
8 – ผู้ที่ต้องการสวรรค์นั้นนอกจากจะเชื่ออย่างถูกต้องแล้วยังมีหน้าที่ปฏิติตามคำสั่งใช้และคำสั่งห้ามของท่านรอซูล เพื่อเป็นผลงานที่จะนำกลับไปหาอัลลอฮ์ในวันกิยามะห์อีกด้วย
9 – ผลงานที่นำกลับไปในวันกิยามะห์ต้องเป็นผลงานที่พระองค์อัลลอฮ์ทรงพอพระทัยด้วย นั่นคือ ผลงานที่เป็นไปตามคำสอนของท่านรอซูลนั่นเอง









สงวนลิขสิทธิ์โดย © อ.ฟารีด เฟ็นดี้ All Right Reserved.

ติดประกาศ: 2006-05-16 (2162 ครั้ง)

[ ย้อนกลับ ]